PARVO Ở CHÓ VÀ GIẢM BẠCH CẦU Ở MÈO CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh Parvo ở chó và bạch cầu ở mèo là những bệnh lý thường gặp và vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không phát hiện kịp thời. Khi thú cưng mắc bệnh này, chúng thường có biểu hiện như nôn ói, tiêu chảy phân nhão, có máu,…

Bệnh Parvo ở chó và những triệu chứng nhiễm bệnh

Bệnh Parvo ở chó là gì?

Bệnh Parvo ở chó là một loại bệnh do Parvovirus gây ra. Parvo hay còn gọi là bệnh viêm ruột truyền nhiễm do virus. Đây là căn bệnh “cực kỳ nguy hiểm”, đặc biệt thường xảy ra với các chú chó con và chó chưa được tiêm phòng đầy đủ.

Parvo ở chó rất hay gặp phải

Những triệu chứng cơ bản của bệnh Parvo ở chó

Khi nhiễm bệnh, chó sốt kéo dài liên tục, bỏ ăn, nôn ói, tiêu chảy phân nhão, có máu. Theo thời gian, triệu chứng có thể chuyển biến nặng hơn như tiêu chảy phân xuất hiện dịch nhầy, màu hồng, hoặc có máu tươi.

Bệnh Parvo xuất hiện trên chó ở 3 thể:

• Thể ruột
  • Thể tim
  • Thể tim ruột kết hợp

Vì vậy, khi phát hiện chó nhà bạn xuất hiện những triệu chứng này thì phải nhanh chóng đưa đến các cơ sở thú y gần nhất để được chữa trị kịp thời.

Làm thế nào để phòng bệnh Parvo ở chó?

Bệnh Parvo vô cùng nguy hiểm, vì vậy phòng tránh vật nuôi bị nhiễm bệnh là điều vô cùng cần thiết:

• Chủ động phòng bệnh Parvo ở chó bằng việc vệ sinh chuồng trại, môi trường xung quanh một cách chu đáo.
  • Đối với những chú chó ốm cần phải được cách ly ngay, không được tiếp xúc với những con chó khỏe mạnh để tránh lây nhiễm chéo.
  • Thăm khám kiểm tra, xét nghiệm vật nuôi định kỳ để nắm bắt được tình hình sức khỏe của các bé và phát hiện bệnh sớm.
  • Định kỳ tiêm phòng vacxin cho chó theo hướng dẫn của bác sĩ.

Giảm bạch cầu ở Mèo

Tương tự với bệnh Parvo ở chó, bệnh giảm bạch cầu (FPV) trên mèo cũng do loại virus này gây ra. Nhưng riêng ở mèo, người ta ghi nhận lượng bạch cầu giảm nghiêm trọng và khiến chúng tử vong rất nhanh khi mắc căn bệnh này.

Nguyên nhân nhiễm bệnh

Đây là loại bệnh có tính truyền nhiễm mạnh nên có khả năng lây nhiễm cao. Vì vậy, mèo cưng của bạn có thể bị nhiễm bệnh giảm bạch cầu từ các nguồn như:

• Tiếp xúc qua dịch tiết, chất thải của chó hoặc mèo khác đang bị bệnh
  • Tiếp xúc trực tiếp qua vết cắn
  • Nhiễm bệnh do virus tồn tại lâu trong môi trường
Bệnh giảm bạch cầu trên mèo cũng do virus gây ra

Làm sao để phòng bệnh nôn ói, tiêu chảy phân nhão, có máu cho mèo?

Bệnh giảm bạch cầu ở mèo là bệnh lý nguy hiểm, khó điều trị và vô cùng tốn kém. Vì vậy, cách duy nhất giúp bảo vệ thú cưng của bạn đó chính là chủ động phòng tránh căn bệnh này ngay từ bây giờ.

Tiêm vacxin:

• Việc tiêm phòng vắc xin phòng bệnh FPV cho mèo vô cùng hiệu quả trong việc bảo vệ mèo cưng của bạn. Vì vậy, nếu mèo của bạn vẫn chưa tiêm phòng loại vắc xin này thì hãy đưa bé đến Anipet ngay.

Thường xuyên đưa mèo đi thăm khám sức khỏe định kỳ:

• Bên cạnh tiêm phòng vắc xin, bạn cùng nên đưa mèo cưng đi theo dõi sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện những dấu hiệu của bệnh giảm bạch cầu đề các bác sĩ có phương án điều trị kịp thời nhất.

Kết luận

Bệnh viện thú y Anipet chuyên các dịch vụ chăm sóc, điều trị và tiêm vắc xin cho các loại thú cưng, nếu pet của bạn đang gặp bất cứ vấn đề gì cần đến sự tư vấn của bác sĩ thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Bệnh viện thú ý Anipet chuyên cung cấp hệ thống thiết bị chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh trên chó mèo cho kết quả chính xác ngay tại nhà. Quý vị quan tâm vui lòng liên hệ với Bệnh viện Thú y Anipet để được tư vấn từ bác sĩ nhé!

> Bệnh Viện Thú Y Anipet

Trả lời