Vacxin chó mèo là chế phẩm sinh học có tính kháng nguyên, có nguồn gốc từ vi sinh vật (có thể toàn thân, một phần hoặc có cấu trúc tương tự) dùng để tạo miễn dịch đặc hiệu chủ động, nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với một số tác nhân gây bệnh cụ thể.

Các mũi Vacxin Chó Mèo phòng bệnh phổ biến hiện nay

Cũng giống như con người, Chó mèo cũng cần được quan tâm đến vấn đề tiêm phòng Vacxin để phòng chóng được một số bệnh truyền nhiễm có nguy cơ gây chết cao. Vậy vacxin là gì? Các mũi tiêm phòng ở Chó và Mèo có gì khác nhau?

Đây biện pháp phòng bệnh truyền nhiễm đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay, nó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm ở Chó và Mèo. Kể cả khi tiêm vacxin các Bé vẫn bị nhiễm bệnh thì bệnh sẽ ở thể nhẹ và ít hoặc không có biến chứng.

DỊCH VỤ TIÊM VACXIN CHÓ MÈO

Vacxin chó

Vacxin chó gồm có 2 loại được dùng phổ biến là Vacxin 5 bệnh và Vacxin 7 bệnh:

• Vacxin 5 bệnh phòng các bệnh như sau Care virus, Parvo virus, Viêm gan truyền nhiễm, Ho cũi chó, Phó cúm.
Vacxin chó
  • Vacxin 7 bệnh ngoài phòng 5 bệnh vừa nêu trên thì phòng thêm 2 bệnh thường gặp ở Chó là bệnh LeptospriaCoronavirus.

Vacxin mèo

Vacxin mèo hiện nay trên thị trường chỉ có 1 loại thường được dùng nhiều nhất là vacxin 4 bệnh và phòng các bệnh như Bệnh giảm bạch cầu toàn phần do Feline Parvovirus (FPV), Viêm mũi khí quản truyền nhiễm do Feline Herpesvirus -1 (FHV-1), Viêm đường hô hấp trên ở mèo do Feline Calicivirus (FCV), Bệnh viêm kết mạc do (Feline Chlamydophila)

Vacxin mèo

Vacxin dại phòng bệnh dại cho Chó và Mèo

Chó hoặc mèo được tiêm phòng trước 12 tuần tuổi, lich tiêm phòng đầu tiên phả được tiêm chủng bổ sung 1 mũi tiêm vào lúc 12 tuần tuổi hoặc lớn hơn.

Vacxin dại phòng bệnh dại cho Chó và Mèo

LỊCH TIÊM PHÒNG BỆNH CHO THÚ CƯNG ĐƯỢC HIỆP HỘI QUỐC TẾ KHUYẾN NGHỊ

Lịch tiêm vacxin cho Chó cụ thể

• Mũi 1 tiêm vacxin 5 bệnh bắt đầu từ 35 – ngày tuổi
  • Mũi 2 tiêm vacxin 7 bệnh sau mũi một 21 ngày
  • Mũi 3 tiêm vacxin 7 bệnh sau mũi hai 21 ngày
  • Mũi 4 tiêm mũi cuối cùng trong năm đầu tiền của Chó là mũi vacxin Dại cách mũi 3 là 10 ngày
  • Tiêm nhắc lại mỗi năm 1 lần gồm 1 mũi vacxin 7 bệnh và 1 mũi vacxin Dại

Lịch tiêm vacxin cho Mèo cụ thể

• Mũi 1 tiêm vacxin 4 bệnh khi bé mèo 45 ngày
  • Mũi 2 tiêm vacxin 4 bệnh sau mũi một 28 ngày
  • Mũi 3 tiêm mũi cuối cùng trong năm đầu tiền của Mèo là mũi vacxin Dại cách mũi 3 là 10 ngày
  • Tiêm nhắc lại mỗi năm 1 lần gồm 1 mũi vacxin 7 bệnh và 1 mũi vacxin Dại
  • Trên đây là những thông tin liên quan đến quá trình tiêm phòng bệnh cho Thú Cưng, mong rằng nó có thể giúp đỡ cho các chủ vật nuôi phòng bệnh được tốt nhất trong năm đầu tiên nuôi Thú Cưng.

LIÊN HỆ BỆNH VIỆN THÚ Y ANIPET

• Bệnh Viện Thú Y Anipet – Quận 2- Quận 9 – Tp.Thủ Đức