Tại khoa da liễu thú y thuộc Bệnh viện Thú Y Anipet với các Bác sỹ sẽ có trách nhiệm thăm khám, chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc da liễu.

Khoa da liễu thú y thuộc Bệnh viện Thú Y Anipet

Một số bệnh da liễu thú y thường gặp ở Thú Cưng chủ yếu là Cún, Mèo:

1. Do ký sinh trùng:

• Bệnh nấm da (Dermatophytosis, Malassezia dermatitis…)
  • Bệnh viêm da do vi khuẩn (Staphylococcus pseudintermdius, Proteus spp…)
  • Bệnh kí sinh trùng trên da (Ghẻ Demodex, Ghẻ Sarcoptes…)
  • Bọ chét: Gây ngứa ngáy, rụng lông, viêm da và dị ứng.
  • Ve: Gây kích ứng, thiếu máu, và truyền bệnh nguy hiểm như Lyme.
  • Ghẻ: Có nhiều loại ghẻ khác nhau, gây ngứa ngáy dữ dội, rụng lông, đóng vảy và viêm da.
  • Demodex: Loại ký sinh trùng sống trong nang lông, gây rụng lông, viêm da và nhiễm trùng thứ phát.
Khoa da liễu thú y

2. Do dị ứng:

• Dị ứng thức ăn: thường Ggy ngứa ngáy, rụng lông, viêm da, và các vấn đề về hệ tiêu hóa của thú cưng.
  • Dị ứng môi trường: Dị ứng với phấn hoa, bụi bẩn, nấm mốc, gây cho ngứa ngáy, viêm lở, hắt hơi, chảy nước mắt ở thú cưng.
  • Dị ứng tiếp xúc: Dị ứng với các chất như thuốc xịt, dầu gội, vải vóc, gây ngứa ngáy, viêm lở tại chỗ tiếp xúc trên thú cưng.

3. Do nhiễm trùng:

• Nhiễm trùng vi khuẩn: Gây lở mụn mủ, viêm da cấp, rụng lông, và gây mùi hôi khó chịu ở thú cưng.
  • Nhiễm trùng nấm: Gây rụng lông hình tròn, đóng vảy, ngứa ngáy, và viêm da ở thú cưng.
  • Nhiễm trùng nấm men: Thường xảy ra ở tai, bàn chân, nách, bẹn của thú cưng. Gây ngứa ngáy, đỏ da, và mùi hôi khó chịu.

4. Các bệnh về da liễu thú y khác:

• U nang bã nhờn: Khối u nhỏ chứa chất bã nhờn, thường lành tính.
  • U hạt Eosinophilic: Gây tổn thương da loét, sưng tấy, ngứa ngáy.
  • Bệnh tự miễn: Hệ miễn dịch của thú cưng tấn công các tế bào da, gây rụng lông, viêm da, và lở loét trên da.
  • Rối loạn nội tiết: Do sự mất cân bằng Hormone của thú cưng, gây rụng lông, viêm da, và các vấn đề sức khỏe khác đi kèm.

Dấu hiệu chó mèo có vấn đề về da

Ngứa ngáy, gãi, cắn, liếm da quá mức, rụng lông, da trọc, viêm da, đỏ, sưng, nóng, mụn mủ, đóng vảy, loét, mùi hôi, thay đổi màu sắc da.

Ở Thú Cưng đặc biệt là các bé Cún, Mèo lông dài và dày khi mắc một số bệnh ngoài da, chủ sẽ rất khó phát hiện bệnh lý sớm vì hầu như các triệu chứng của bệnh không có biểu hiện rõ ràng và khi phát hiện, có thể bệnh đã tiến triển đến mức độ nặng làm ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của quá trình điều trị bệnh cũng như sự phục hồi chức năng da.

Liên hệ Bệnh viện thú y Anipet tại Tp.HCM

Vì lẽ đó chuyên khoa da liễu thú y thuộc Bệnh viện Thú Y AniPet được thành lập với nhiệm vụ hỗ trợ các chủ vật nuôi trong quá trình chăm sóc Thú Cưng nhằm đồng hành với chủ Thú Cưng ngăn chặn triệt để các bệnh ngoài da, giúp các chú Cún, Mèo luôn có một vẻ ngoài với da, lông săn chắc óng mượt.

> Bệnh Viện Thú Y Anipet – Quận 2- Quận 9 – Tp.Thủ Đức